chao mung dh dang bo cac cap nhiem ky 2020 2025

Hoàn thiện nền tảng Chính phủ điện tử

Chủ nhật - 10/03/2019 22:59 117 0
TTVH - Chính phủ ngày 7-3-2019 đã ban hành Nghị quyết số 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025. Nghị quyết đưa ra mục tiêu chung: Hoàn thiện nền tảng Chính phủ điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; phát triển Chính phủ điện tử dựa trên dữ liệu và dữ liệu mở hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số; bảo đảm an toàn thông tin và an ninh mạng; nâng xếp hạng Chính phủ điện tử theo đánh giá của Liên hợp quốc tăng từ 10 đến 15 bậc năm 2020, đưa Việt Nam vào nhóm 4 nước dẫn đầu ASEAN trong xếp hạng Chính phủ điện tử theo đánh giá của Liên hợp quốc đến năm 2025.

Mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2019-2020 được nghị quyết xác định là: Khẩn trương xây dựng, phát triển trục liên thông văn bản quốc gia theo công nghệ tiên tiến của thế giới làm nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu... và là nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia, trước hết thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử theo lộ trình quy định tại Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12-7-2018 của Thủ tướng Chính phủ... 20% số lượng người dân và doanh nghiệp tham gia hệ thống thông tin Chính phủ điện tử được xác thực định danh điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của từng bộ, ngành, địa phương đạt từ 20% trở lên; tích hợp 30% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương với cổng dịch vụ công quốc gia; 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh.

Tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4; 50% cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh cung cấp giao diện cho các thiết bị di động; 100% dịch vụ công được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp; 50% cơ quan nhà nước công khai mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 100% cổng thông tin điện tử các bộ, ngành, địa phương công khai thông tin đầy đủ theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13-6-2011 của Chính phủ; 20% dịch vụ công trực tuyến sử dụng chữ ký số trên nền tảng di động để thực hiện thủ tục hành chính; 50% dịch vụ công trực tuyến xử lý bằng hồ sơ điện tử; 20% thông tin của người dân được tự động nhập vào biểu mẫu trực tuyến; 50% dịch vụ công trực tuyến sử dụng dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp... Rút ngắn từ 30-50% thời gian họp, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử. 100% cơ quan nhà nước từ Trung ương tới cấp huyện kết nối vào mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan đảng, nhà nước...

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Số 1693/KH - SVHTTDL

Kế hoạch Tổ chức cuộc thi Ảnh, Video, Clip du lịch Lai Châu năm 2020

Thời gian đăng: 15/10/2020

lượt xem: 21 | lượt tải:3

Số 2624/SVHTT-DL

Công Văn về việc tuyên truyền hưởng ứng tham gia cuộc thi ảnh, video. clip du lịch Lai Châu năm 2020

Thời gian đăng: 15/10/2020

lượt xem: 23 | lượt tải:4

Số 2064/SVHTTDL-VP

Công văn Về việc triển khai cài đặt Blueezon

Thời gian đăng: 16/08/2020

lượt xem: 42 | lượt tải:22

HD

Hướng dẫn về việc cài đặt Bluzone

Thời gian đăng: 16/08/2020

lượt xem: 50 | lượt tải:18

Số 1781/SVHTTDL-VH

V/v triển khai Thông báo của BTC Cuộc thi "Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang"

Thời gian đăng: 02/08/2020

lượt xem: 43 | lượt tải:15

46 - 2020

Lịch làm việc tuần 46 - 2020

Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay335
  • Tháng hiện tại9,861
  • Tổng lượt truy cập184,418
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây